5 Cách Dễ Dàng Thêm Ô Đánh Dấu vào Excel
Phương pháp 1: Sử dụng Tùy chọn Biểu mẫu để Chèn hộp kiểm vào Excel
Bảng tính Excel tương thích với nhiều phần mềm, nhưng WPS Office là công cụ hiệu quả nhất, dễ sử dụng, giao diện thân thiện và hoàn toàn miễn phí. Microsoft Office và WPS Office tương thích ngược, điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng tệp đã tạo trong cả hai phần mềm này. Hãy làm theo các bước sau để chèn hộp kiểm vào Excel.
Chèn một Hộp kiểm đơn vào Excel
Chèn nhiều ô kiểm vào Excel
Định dạng Hộp Kiểm trong Excel
Mẹo:Hành độngPhím tắtSao chép Hộp KiểmCTRL + CDán Hộp KiểmCTRL + VNhân bản Hộp KiểmCTRL + DĐịnh dạng Hộp KiểmCTRL + 1Sao chép Hộp KiểmCTRL + SHIFT
Phương pháp 2: Sử dụng Thẻ Developer để Thêm Hộp Kiểm vào Excel
MS Office là một công cụ mạnh mẽ cho các bảng tính và có một công cụ phát triển mạnh mẽ. Công cụ phát triển cho phép bạn tự động hóa bảng tính Excel của bạn và chèn các tùy chọn khác nhau như hộp kiểm, hộp combo, nút quay, tùy chọn và nhiều hơn nữa.4. Chọn hộp kiểm từ danh sách và đặt nó vào hàng. Bạn có thể điều chỉnh chiều dài và chiều rộng của nó theo yêu cầu của bạn.5. Bạn có thể tạo một hộp kiểm đơn bằng cách sử dụng chế độ Developer. Hãy tìm hiểu cách thêm nhiều hộp kiểm trong Excel.Có hai phương pháp để tạo nhiều hộp kiểm trong Excel.Mẹo:Hành độngPhím tắtTruy cập chế độ DeveloperFile → Options → Customize Ribbon → DeveloperSao chép Hộp KiểmCTRL + CDán Hộp KiểmCTRL + VNhân bản Hộp KiểmCTRL + DĐịnh dạng Hộp KiểmCTRL + 1Sao chép Hộp KiểmCTRL + SHIFT
Phương pháp 3: Sử dụng Dấu Check (Ký hiệu) để Thêm Hộp Kiểm vào Excel
Cách này khá dễ dàng để chèn hộp kiểm vào Excel bằng cách sử dụng Dấu Check. Bạn có thể sử dụng cả MS Office hoặc WPS Office cho phương pháp này. Làm theo các bước dưới đây để chèn Hộp Kiểm vào Excel mà không cần chế độ Developer.
Phương pháp 4: Sử dụng Công thức để Đánh dấu Hộp kiểm Dựa trên Giá trị Ô trong Excel
Có hai phương pháp khác nhau khi chèn Hộp kiểm vào Bảng tính. Phương pháp đầu tiên là Hộp kiểm Ký hiệu, và phương pháp thứ hai là Hộp kiểm Tùy chọn. Phương pháp này yêu cầu kiến thức cơ bản về công thức trong Excel. Phương pháp này sẽ so sánh hai giá trị ở các cột khác nhau, thiết lập công thức và sau đó chuyển đổi thành Hộp kiểm. Hãy làm theo hướng dẫn bước theo bước.
Hộp kiểm Ký hiệu
Hộp kiểm Tùy chọn
Phương pháp này được sử dụng khi bạn muốn hộp kiểm 1 được đánh dấu tự động khi giá trị trong ô A1 bằng một thuật ngữ cụ thể như "Work". Chúng ta cần chèn Hộp kiểm, thực hiện công thức trước và sau đó liên kết cả hai.
Phương pháp 5: Cách Loại bỏ Ô kiểm Tùy chọn trong Excel
Nếu bạn muốn loại bỏ ô kiểm tùy chọn trong Excel, có một quy trình dễ dàng để làm theo. Hướng dẫn từng bước sau sẽ giải thích cách xóa ô kiểm tùy chọn trong Excel.
Các câu hỏi thường gặp
1. Làm cách nào để chèn ô kiểm tùy chọn vào Word?
Để chèn một ô kiểm tùy chọn vào Word, hãy vào tab Developer và nhấp vào "Check Box Content Control" trong nhóm Controls.
2. Làm cách nào để chèn ô kiểm tùy chọn trực tuyến?
Bạn có thể sử dụng các công cụ khác nhau để chèn ô kiểm tùy chọn trực tuyến, như WPS Docs, Google Docs, Wufoo và Google Forms. Hãy nhớ rằng khi bạn tải xuống tài liệu trực tuyến, định dạng của ô kiểm sẽ thay đổi.
3. Làm cách nào để làm cho ô kiểm tùy chọn nổi bật hơn với màu đỏ hoặc màu xanh lá cây?
Nhấp chuột phải vào ô kiểm tùy chọn và chọn "Thuộc tính", sau đó vào tab "Fill" và chọn màu mong muốn để làm cho ô kiểm của bạn nổi bật hơn.
Kết luận
Thêm ô kiểm tùy chọn vào Excel làm cho trình bày hình ảnh của dữ liệu của bạn hấp dẫn hơn. Nó cũng giúp tiết kiệm thời gian phân tích dữ liệu và cải thiện tổ chức dữ liệu. Có các phương pháp dễ dàng để chèn ô kiểm tùy chọn trong Excel giúp bảng tính củ...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!